เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นเอามากๆ สำหรับแฟนๆ ของค่าย Yamaha เมื่อทางสื่อจากทางอินโดนีเซียที่เป็นฐานการผลิตหลักของโมเดลนี้ ได้รายงานข่าวขจากวงในว่าทางค่าย Yamaha เองนั้นได้เตรียมตัวที่จะเปิด All New YZF-R3 (R25 สำหรับบางประเทศ) กันในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่จะมาถึงนี้แล้ว!!!
ตรงนี้เองมันก็สอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้เราได้เห็นภาพหลุดรถทดสอบของ YZF-R3 คันใหม่วิ่งกันบนท้องถนนใน Pantura อินโดนีเซียกันแล้ว ซึ่งก็เป็นสัญญาณที่ใกล้เคียงกับทุกครั้งก่อนรถใหม่เปิดตัว แต่คราวนี้ถือว่าค่อนข้างเร็วมากๆ หากจะมากันในช่วงต้นเดือนหน้า เพราะหากจะนับเวลาจากตรงนี้ไปก็เท่ากับอีกแค่ประมาณหนึ่งเดือนเท่านั้น โดยจากภาพที่เราเห็นกันนี้ พอจะบ่งบอกอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวรถได้ เช่น ไฟหน้านั้นจะมีรูปร่างคล้ายๆ กับไฟหน้าของ R15 ตัวเก่า แต่จะมีขนาดที่เล็กและแคบลงกว่าเดิม, หน้าจอแสดงผลของตัวรถเป็นแบบใหม่, โช้กอัพด้านหน้าเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ของ Kayaba, ถังน้ำมันนั้นมีการออกแบบใหม่ให้เพรียวกว่าเดิม การออกแบบโดยรวมจะมีกลิ่นอายที่คล้ายคลึงกันกับ R6 และ R1 ส่วนออพชั่นอื่นๆ นั้นยังไม่ทราบในตอนนี้ แต่อาจจะมีระบบ VVA พ่วงเข้ามาให้ใช้งานด้วย
ส่วนทางด้านของข่าววงในที่หลุดออกมา นั่นก็คือมีรายงานแจ้งมาว่าทาง Yamaha Indonesia นั้นได้เสร็จสิ้นกระบวนการผลิตของ All New YZF-R3 (R25) กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วในตอนนี้ หลังจากที่ได้ทดสอบครั้งสุดท้ายกับการวิ่งบนท้องถนนจริงๆ กันอย่างที่เราเห็น และเตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กันในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ สิ่งที่เราจะต้องมาลุ้นกันอย่างใกล้ชิดก็คือในเรื่องของเครื่องยนต์ อ้างอิงจากข่าวก่อนหน้านี้โดยอย่างที่ทราบกันดีว่าข่าวของทางฝั่งอินโดนีเซียนั้น แท้ที่จริงแล้วข้อมูลของเครื่องยนต์นั้นระบุไว้เกี่ยวกับรุ่น All New YZF-R25 เพราะว่าทางประเทศนี้จะต้องใช้โมเดลในคลาส 250 ซึ่งเป็นข้อจำกัดทางด้านกฏหมายใบขับขี่กับ cc โดยได้แจ้งว่า All New YZF-R25 นั้นจะมีแรงม้าสูงสุดที่ 40 BHP ดังนั้นแล้วเมื่อเราเทียบสัดส่วนกับโมเดลก่อนหน้านี้อย่าง R25 เดิมนั้นจะมีแรงม้าอยู่ที่ 35.5 BHP และ R3 เดิมนั้นจะมีแรงม้าอยู่ที่ 41.4 BHP ทำให้ R3 คันใหม่แบบ All New นั้นก็จะได้แรงม้าสูงสุดที่ประมาณ 45.9 BHP นั่นเอง
มาถึงตอนนี้เราก็สามารถสรุปถึงความน่าจะเป็นของ All New YZF-R25 / R3 ได้ดังนี้
— มีระบบ Assist and Slipper Clutch (กันท้ายปัดขณะเชนเกียร์ด้วยความเร็วสูง)
— อัตราส่วนกำลังอัดของเวอร์ชั่นที่ทดสอบนั้นเท่ากับ 10.5:1
— แรงม้าสำหรับ R3 นั้นน่าจะอยู่ที่ราวๆ 45.9 BHP
— กระบอกสูบยังคงเป็นแบบไดอะซิล แบบ 2 สูบเรียง
— มีการออกแบบสวิงอาร์มใหม่
— ช่องแรมแอร์ออกแบบใหม่
— ระบบไฟเป็นแบบ LED รอบคัน
— หน้าจอแสดงผลแบบใหม่
— อาจจะมีระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ช่วยให้การไต่ความเร็วนั้นไหลลื่นในทุกๆ ย่านความเร็ว
— ล้อหลังและมิติท้ายรถนั้นจะมีขนาดที่กว้างขึ้นกว่าเดิม
— ความสูงเบาะอยู่ที่ประมาณ 835 mm
— มีระบบ Yamaha Traction Control (YCT) หรือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี
– ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบหัวกลับ (Upside Down) ของ Kayaba แบบหัวกลับขนาด 41 mm
แน่นอนว่าในประเทศไทยเราก็จะต้องมีการนำเข้าโมเดลนี้มาวางขายกัน หลังจากที่ทางอินโดนีเซียนั้นเปิดตัวกันไป ดูจากไทม์ไลน์แล้วก็อาจจะเป็นช่วงปลายปีนี้อย่างงาน Motor EXPO หรืออย่างเร็วแบบสุดๆ ก็อาจจะเป็นงาน Big Motor Sale ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ (แต่ดูจะเป็นไปได้น้อยกว่าปลายปี) จากนี้ไปสาวก Yamaha จะต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด ทั้งสเปกของตัวรถและราคาที่จะเปิดออกมาว่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ รอติดตามการอัพเดทได้จากทาง GreatBiker เช่นเคย
ขอบคุณข้อมูลจาก motoblast.org
ขอบคุณภาพจาก iwanbanaran.com young-machine.com
ที่มา: Greatbiker.com
ด่วน!!! All New Yamaha YZF-R3 อาจจะเปิดตัวกันในต้นเดือนกรกฎาคมนี้
การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 มิถุนายน 2018
-
รับป้ายโฆษณาทุกประเภท ติดต่อได้ที่ [email protected]
ความคิดเห็น
การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 มิถุนายน 2018
-
Contact advertising [email protected]