Triumph TR6R จาก “The Great Escape” ถูกจัดแสดงที่งาน Salon Prive Concours D’Elegance

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 28 มิถุนายน 2018

By News on 28 มิถุนายน 2018 at 12:12
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีที่เจ้า 1962 Triumph TR6R รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง The Great Escape ได้ถูกนำออกมาจัดแสดงในงานแสดงนวัตกรรมยานยนต์สุดหรู อย่างงาน Salon Prive Concours D’Elegance ที่จัดขึ้นในทุกๆ ปีที่ปราสาท Blenheim Palace ประเทศอังกฤษ



    [​IMG]

    The Great Escape ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของปี 1963 กำกับโดย John Sturges นำแสดงโดย Steve McQueen นักแสดงเจ้าบทบาทและยังเป็นนักกีฬาที่เคยผ่านการแข่งขัน Motorcycle World Grand Prix หรือรายการ MotoGP ในปัจจุบันมาแล้ว โดยเนื้อหาว่าด้วยเรื่องสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง เมื่อนายทหารอเมริกันถูกกองทัพนาซีจับเข้าไปยังค่ายกักกันและเจ้าตัวก็พยายามทุกวิถีทางที่จะหนีออกมาจากการจองจำนั้น โดยฉากเด็ดของเรื่องของคือฉากที่ Hilts ที่รับบทโดย Steve McQueen ขโมยรถมอเตอร์ไซค์จากทหารนาซีและควบเจ้า Triumph TR6R กระโดดข้ามรั้วลวดหนามเพื่อแหกค่ายออกไป

    [​IMG]

    จากข้อมูลของสงครามโลกครั้งที่สอง กองทัพนาซีได้ใช้ BMW R75 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ในกองทัพ แต่ทางทีมงานกลับเลือกที่จะใช้เจ้า Triumph TR6R มาปรับโฉมใหม่ให้ใกล้เคียงกับ BMW R75 มากที่สุด ด้วยน้ำหนักที่เบากว่าจึงทำให้มันสามารถกระโดดไปได้ไกลและสามารถถ่ายทำฉากนั้นได้อย่างง่ายดาย ซึ่งในการถ่ายทำนั้น Steve McQueen ก็ตัดสินใจในการขับขี่ด้วยตัวเองเพื่อให้ความสมจริงมากที่สุด

    [​IMG]
    1962 Triumph TR6R

    [​IMG]
    Bmw R75

    สำหรับเจ้า Triumph TR6R นั้นจะถูกจัดแสดงที่งาน Salon Prive Concours D’Elegance ที่เป็นงานจัดแสดงและประกวดรถหรูคลาสสิกทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ โดยแบ่งออกเป็น 3 คลาสด้วยกันประกอบไปด้วย Class A: Exceptional Motorbike 1900-1939, Class B Exceptional Motorbike 1940-1979 และ Class C Exceptional Competition Motorbike โดยเจ้า TR6R คันนี้ถูกจัดอยู่ใน Class B ที่จะถูกนำออกมาอวดโฉมในวันที่ 31 สิงหาคมที่จะถึงนี้


    [​IMG]

    โดยงาน Salon Prive Concours D’Elegance จะจัดขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคมไปจนถึงวันที่ 1 กันยายน ที่ปราสาท Blenheim Palace ประเทศอังกฤษ โดยมีค่าเข้าชมงาน 245 ปอนด์หรือประมาณ 10,700 บาท โดยจะมีอาหารและเครื่องดื่มสุดหรูบริการภายในงาน เพื่อนๆ ที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของการจัดงานได้ที่ Salon Prive ได้เลยครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก blog.motorcycle.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 28 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้